Tất cả các ngày trong tuần

Tổng đài bác sĩ tư vấn

02438.288.288

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không

CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM BẰNG ĐÔNG Y HIỆU QUẢ

Thoát vị đĩa đệm là bệnh phổ biến thường gặp ở người lao động từ 20 – 55 tuổi.Theo thống kê cho thấy, khoảng 17% dân số Việt Nam mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp, trong đó bệnh thoát vị đĩa đệm chiếm 21,3%. Căn bệnh này tuy không phải là căn bệnh ác tính nhưng đang gây ra rất nhiều phiền toái và làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

thoat-vi-dia-dem-la-gi

Thoát vị đĩa đệm là gì?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị ép lồi ra khỏi vị trí bình thường, giữa các đốt sống. Tại Mỹ, hằng năm có khoảng 2 triệu người phải nghỉ việc do đau thắt lưng, với chi phí điều trị lên tới 21 tỷ đô la, ở Việt Nam có tới 17% người trên 60 tuổi bị mắc chứng đau lưng.

Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm

Có nhiều nguyên nhân gây nên thoát vị đĩa đệm cột sống. Một số nguyên nhân chủ yếu gồm:

Sai tư thế trong lao động,vận động và hoạt động. Tư thế lao động, tư thế ngồi, mang vác nặng sai cách đặc biệt hay gặp nhất là việc bê vác vật nặng. Bên cạnh đó, nhiều thói quen sinh hoạt hàng ngày không đúng cũng là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này như tư thế ngồi gây cong vẹo cột sống, tập thể dục không đúng cách gây thoái hóa khớp, trật khớp……

Thoái hoá tự nhiên: Theo các bác sĩ, những người ở độ tuổi cao thì nguy cơ bị thoái vị cao nhất do những thành phần nước và đàn hồi bên trong nhân tủy sẽ giảm đi theo tuổi. Những người trên 30 tuổi, đĩa đệm thường không còn mềm mại, nhân nhày có thể bị khô, vòng sụn bên ngoài xơ hóa, rạn nứt và có thể rách.

Do tai nạn hay các chấn thương cột sống.

Nguyên nhân di truyền. Nếu bố mẹ có đĩa đệm yếu do bất thường về cấu trúc thì con cái cũng dễ bị thoát vị đĩa đệm.

call-to-action

Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm thường tập trung ở các dạng chính là thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng với các biểu hiện:

bieu-hien-cua-thoat-vi-dia-dem

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Đau dọc vùng sau gáy

Đau lan rộng ra hai cánh tay

Tê bì dọc theo cánh tay, bàn tay, ngón tay và đốt tay

Đau bốc lên đỉnh đầu

Hoa mắt, chóng mặt và đau tức hốc mắt

Căng cơ hay chuột rút ở cổ.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Đau ngang vùng thắt lưng, liên sườn

Đau lan xuống bắp chân, bàn chân và ngón chân, đốt ngón chân

Đau rút có thể xảy ra bất chợt khi bệnh nhân cúi, ngửa hoặc khi ngồi lâu.

Căng cơ hoặc chuột rút ở vùng thắt lưng..

Ngứa ran ở chân hoặc bàn chân.

Tê yếu ở chân hoặc bàn chân.

Có thể mất kiểm soát bàng quang, ruột.

Thoát vị đĩa đệm gây ra những biến chứng gì?

Thoát vị đĩa đệm có thể để lại những hậu quả vô cùng nguy hiểm cho người bệnh.

Rối loạn thần kinh: ảnh hưởng dây thần kinh làm xuất hiện cảm giác đau rễ thần kinh và lâu ngày là nguyên nhân dẫn đến rối loạn thần kinh.

Teo cơ các chi nhanh chóng, khiến sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí mất khả năng lao động.

Tàn phế suốt đời do bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ.

Hội chứng đau khập khễnh cách hồi: là một dạng đau rễ thần kinh ngắt quãng, xuất hiện khi đi được một đoạn làm bệnh nhân phải dừng lại để nghỉ. Khi đi tiếp một đoạn nữa, đau lại xuất hiện, buộc bệnh nhân phải nằm nghỉ.

Rối loạn vận động: bại và liệt cơ ở hai chân do rễ thần kinh chi phối bao gồm rối loạn cơ thắt: trong tổn thương các rễ vùng xương cùng có biểu hiện lúc đầu bí tiểu sau đái dầm dề, luôn luôn có nước tiểu chảy rỉ ra một cách thụ động do liệt cơ thắt kiểu ngoại vi không giữ được nước tiểu.

Hội chứng đuôi ngựa: Đau kèm theo liệt cơ, mất cảm giác, rối loạn cảm giác… Trường hợp chứng đuôi ngựa dưới có thể rối loạn cơ thắt kiểu ngoại vi, rối loạn cảm giác vùng đáy chậu, không có liệt hoặc chỉ liệt một số động tác của bàn chân. Đối với trường hợp hội chứng đuôi ngựa giữa thì có triệu chứng liệt gấp cẳng chân, liệt các động tác của bàn chân và ngón chân, mất cảm giác toàn bộ ngón chân; mất cảm giác toàn bộ cẳng chân, bàn chân, mặt sau đùi và mông; rối loạn cơ thắt kiểu ngoại vi.

call-to-action

Điều trị thoát vị đĩa đệm như thế nào?

Hiện nay, phẫu thuật là phương pháp tương đối phổ biến chữa thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, phẫu thuật chỉ được áp dụng trong những trường hợp nặng do biến chứng nguy hiểm và khả năng tái phát cao. Chữa thoát vị đĩa đệm hiện nay còn được chữa thei các phương pháp Tây y và Đông y.

dieu-tri-thoat-vi-dia-dem

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm theo Tây y

Sử dụng các loại thuốc: chống viêm, giảm đau, giãn cơ, an thần, trấn tĩnh thần kinh và vitamin nhóm B liều cao. Tuy nhiên các loại thuốc tây chỉ có tác dụng giúp giảm nhanh các triệu chứng chứ không điều trị dứt điểm bệnh thoát vị đĩa đệm. Do đó, bệnh có thể tái phát trở lại. Ngoài ra, thuốc có tác dụng phụ nếu sử dụng lâu dài, không đúng liều lượng và cách dùng. Cho nên, người bệnh cần hỏi thăm ý kiến bác sĩ trước khi điều trị.

Thực hiện các vật lý trị liệu: bao gồm các liệu pháp nóng và lạnh, massage mô sâu, kích thích dây thần kinh điện xuyên qua da bằng máy TENs, lực kéo.

Phẫu thuật: giải phẫu cắt bỏ, phẫu thuật đĩa nhân tạo, phẫu thuật nội soi. Tuy nhiên các loại phẫu thuật này đều có nguy cơ nhiễm trùng, chảy máu và dễ bị tổn thương dây thần kinh. Bên cạnh đó thì việc phẫu thuật chỉ giúp phục hồi chức năng của bệnh chứ không có tác dụng chữa trị dứt điểm.

Điều trị thoát vị đĩa đệm theo Đông y

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y hiện nay đang được nhiều người bệnh ưu tiên sử dụng với những ưu điểm vượt trội:

Hiệu quả cao: giảm nhanh các biểu hiện đau do đĩa đệm gây ra mà còn giúp nâng cao khả năng hồi phục.

An toàn, không có tác dụng phụ: các loại thảo mộc tự từ tự nhiên rất lành tính, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng khi điều trị trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, thuốc đông y tác động vào can thận yếu giúp hỗ trợ chức năng gan, thận hoạt động tốt, bồi bổ khí huyết, tăng khả năng tái tạo sụn và xương khớp

Kết hợp các phương pháp trị liệu (không dùng thuốc) như châm cứu, bấm huyệt, giúp tăng công dụng điều trị thoát vị đĩa đệm, nhờ tác động vào các huyệt ở cổ. Khi đó, giúp khí huyết lưu thông tốt và giúp giãn cơ, tiêu viêm, cột sống cổ được thư giãn, giúp các đĩa đệm bị lệch quay lại vị trí sinh lý ban đầu của nó.

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm uy tín – chất lượng hiệu quả

Khai thác các ưu điểm các bài thuốc Đông y, Phòng khám đa khoa Bảo Anh hiện nay đã và đang điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Đến với Bảo Anh, bệnh nhân sẽ hoàn toàn yên tâm không còn phải lo lắng với những phiền toái của thoái hóa đĩa đệm.

chua-benh-thoat-vi-dia-dem-tai-phong-kham-bao-anh

☞ Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm với nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn, nay về trực tiếp thăm khám và điều trị tại , luôn tận tâm với người bệnh

☞ Cơ sở y tế khang trang với quy mô 3 tầng nhà, phân chia các phòng khám bệnh, khu điều trị rõ ràng, có phòng điều trị nội trú hoàn toàn miễn phí cho các bệnh nhân ở tỉnh xa

☞ Chi phí điều trị bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng và tư vấn, thông tin cụ thể tới từng bệnh nhân.

☞ Bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của người bệnh.

☞ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, gọn nhẹ không làm mất thời gian của bệnh nhân.

☞ Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

Mọi thắc mắc liên quan tới bệnh thoát vị đĩa đệm và thủ tục khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Bảo Anh, bệnh nhân quan tâm hãy gọi ngay tới số hotline 02438.288.288 để được tư vấn và đặt lịch khám tại địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.