Mọc mụn thịt ở hậu môn có phải là dấu hiệu của sùi mào gà không

Tất cả các ngày trong tuần

Tổng đài bác sĩ tư vấn

02438.288.288

Mọc mụn thịt ở hậu môn có phải là dấu hiệu của sùi mào gà không?

5 (100%) 1 vote

Hỏi: bác sĩ cho cháu hỏi mọc mụn thịt ở hậu môn có phải là dấu hiệu sùi mào gà không ạ. Lúc đầu cháu chẳng để ý tới mấy nốt mụn này nhưng càng ngày chúng mọc càng nhiều và lan rộng. Cháu lên mạng tìm hiểu thì tá hỏa biểu hiện nốt mụn của mình khá giống với bệnh sùi mào gà. Giờ cháu phải làm sao bác sĩ!

(Nguyễn Thị Thu Thủy, quê ở Ninh Bình)

Trả lời:

Chào Thủy, đầu tiên cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi thắc mắc tới chuyên mục tư vấn sức khỏe của phòng khám đa khoa Bảo Anh. Mọc mụn thịt ở hậu môn để biết chính xác mụn gì phải tiến hành thăm khám kiểm tra, cụ thể thực hiện xét nghiệm hpv mới có thể chẩn đoán chính xác được.

moc-mun-thit-o-hau-mon-co-phai-dau-hieu-cua-sui-mao-ga-khong-1
Mọc mụn thịt ở hậu môn có phải là dấu hiệu của sùi mào gà không

Mọc mụn thịt ở hậu môn có phải sùi mào gà không

Mọi người có thể nhận biết sớm mụn thịt ở hậu môn là dấu hiệu sùi mào gà bằng các dấu hiệu đặc trưng dưới đây. Khi có một và càng nhiều biểu hiện này nguy cơ mắc bệnh cực kỳ cao và việc thăm khám sớm rất cần thiết. Càng phát hiện sớm sẽ hạn chế được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Một là, nếu thấy mọc mụn thịt ở hậu môn trông giống màu hồng, không đau, không ngứa nhưng ấn thấy có mủ thì rất có thể là mụn sùi mào gà. Đặc biệt, các nốt mụn này lại có xu hướng mọc nhiều hơn và khi tiến triển sang giai đoạn muộn tạo thành từng mảng lớn ở vùng kín.

Hai là, nếu chú ý quan sát bệnh nhân mắc sùi mào gà sẽ thấy các nốt mụn trông giống hoa mào gà hay bông cải súp lơ.

Ba là, mụn thịt ở gần hậu môn do sùi mào gà gây ra khi phát triển sẽ khiến người bệnh cảm thấy vướng víu đi lại. Đặc biệt triệu chứng naỳ sẽ rõ ràng hơn khi nam và nữ giới có quan hệ tình dục cụ thể sẽ cảm thấy đau rát các nốt mụn dễ chảy máu khi va chạm.

Bốn là, bởi bệnh sùi mào gà chủ yếu lây qua hoạt động tình dục không an toàn. Vì thế các u nhú này thường mọc ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu người bệnh quan hệ qua đường hậu môn, miệng các u nhú sẽ mọc ở các vị trí này hay bất cứ vị trí nào trên cơ thể.

moc-mun-thit-o-hau-mon-co-phai-dau-hieu-cua-sui-mao-ga-khong-4
Mọc mụn thịt ở hậu môn có phải là dấu hiệu của sùi mào gà không

Sùi mào gà là căn bệnh cực kỳ đáng sợ. Nó có thể đeo bám người bệnh suốt cuộc đời và gây ra nhiều biến chứng nguy hại tới sức khỏe. Cụ thể với nữ giới có thể dẫn tới các biến chứng như: viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng. Còn đối với nam giới có thể dẫn tới viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt đồng thời chất lượng số lượng tinh trùng cũng bị giảm sút theo, dễ gây vô sinh.

Thủy thân mến mọc mụn thịt ở lỗ hậu môn nếu do sùi mào gà cần được can thiệp điều trị sớm. Vì thế Thủy nên thu xếp thời gian công việc tới phòng khám chúng tôi để được kiểm tra sớm hoặc tới các cơ sở y tế chuyên khoa gần nơi mình sinh sống để được thăm khám kịp thời.

Hiện tại chưa thể khẳng định Thủy có hay không mắc sùi mào gà vì thế bạn không nên quá hoang mang. Bởi không loại trừ trường hợp đó chỉ là các mụn cóc thông thường. Còn trong trường hợp nếu xấu nhất đó là mụn sùi mào gà bạn nên mạnh mẽ đối diện với bệnh tật. Dù hiện nay sùi mào gà chưa có thuốc đặc trị bệnh nhưng nếu được điều trị tích cực sẽ đẩy lùi nguy cơ tái phát bệnh trở lại.

Trên đây là tư vấn về hiện tượng mọc mụn thịt ở hậu môn có phải là dấu hiệu sùi mào gà hay không. Nếu Thủy còn bất cứ điều gì băn khoăn có thể gọi tới số điện thoại 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám điều trị hiệu quả.