Tìm hiểu phác đồ điều trị bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh xã hội được liệt vào danh sách các bệnh lý có tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm. Lậu có diễn biến phát triển khá phức tạp nên khi mắc bệnh, con người luôn cảm thấy lúng túng và lo lắng tìm các phương án chữa trị. Vậy phác đồ điều trị bệnh lậu như thế nào?

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh, để lên được phác đồ điều trị bệnh lậu thì cần phải đánh giá tình trạng bệnh và giai đoạn phát triển. Với những người mới chớm bệnh hay đã mắc bệnh và điều trị không dứt điểm, tái nhiễm nhiều lần cũng sẽ đều có phương pháp điều trị khác nhau.

Tìm hiểu phác đồ điều trị bệnh lậu

Triệu chứng của bệnh lậu

Bệnh lậu có biểu hiện không rõ ràng như bệnh sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục nhưng mức độ nguy hiểm thì không thể lường trước được. Bệnh do song cầu lậu khuẩn gây nên, nguyên nhân chủ yếu thường do quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng ban đầu là: đi tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần trong ngày, dòng tiểu yếu, nước tiểu có chứa dịch mủ và máu.

Ở nam giới, niệu đạo sẽ tiết ra nhiều dịch nhầy như nhựa chuối, đặc biệt nhiều vào buổi sáng sớm khi ngủ dậy, còn nữ giới sẽ ra nhiều khí hư có màu trắng đục, ngả vàng hoặc ngả xanh và có mùi hôi khó chịu. Kéo dài, người bệnh sẽ nhận thấy vùng kín sưng đỏ, ngứa rát và đau đớn khi quan hệ tình dục, cơ thể mệt mỏi, nóng sốt, mẩn đỏ  hoặc nổi hạch ở vùng kín.

Bệnh lậu càng kéo dài thì khả năng nguy hiểm càng cao, khiến con người rơi vào bế tắc, tự ti với bản thân, giảm ham muốn tình dục, khó thụ thai, gây vô sinh, hiếm muộn, thậm chí là các bệnh ung thư vùng kín nếu không được chữa trị kịp thời.

Tìm hiểu phác đồ điều trị bệnh lậu

Phác đồ điều trị bệnh lậu

Bệnh lậu có thể tước đạt đi quyền làm cha mẹ, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và các mối quan hệ trong xã hội. Vì thế, mọi người nên nhạy bén khi cơ thể có những biểu hiện bất thường để ngăn chặn vi khuẩn lậu ngay khi mới chớm.

Sau khi thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị hợp lý. Dưới đây là những nguyên tắc chữa bệnh lậu:

– Điều trị càng sớm càng tốt.

– Tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị bệnh lậu của bác sĩ: đúng thuốc, đúng liều lượng và theo dõi cơ thể để xem phán ứng thuốc với các chủng vi khuẩn.

– Kết hợp điều trị với bạn tình hoặc cả vợ và chồng.

– Điều trị các bệnh viêm nhiễm kèm theo nếu có.

– Tái khám theo định kỳ

Để điều trị bệnh lậu hiệu quả, mọi người cần tôn trọng và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc để sử dụng hay dùng các loại thảo dược, dung dịch không rõ nguồn gốc.

Thông thường, bệnh lậu cấp tính sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh, dạng tiêm, truyền, uống hoặc bôi theo chỉ định của bác sĩ. Phác đồ điều trị bệnh lậu mãn tính sẽ thực hiện phương pháp ngoại khoa bằng công nghệ DHA với ưu điểm, không đau, không để lại sẹo, thời gian hồi phục nhanh chóng và ngăn chặn được vi khuẩn lậu tái nhiễm.

Trên đây là tư vấn phác đồ điều trị bệnh lậu, để biết thêm chi tiết, hãy liên hệ theo hotline 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.