Tác hại của bệnh mụn cóc sinh dục nữ

Mụn cóc sinh dục là bệnh xã hội có tốc độ lan truyền rộng rãi, đặc biệt là ở đối tượng sinh sản từ 18-35 tuổi. Trong đó, nữ giới có tỉ lệ nhiễm bệnh thấp hơn nhưng lại phải chịu hậu quả nặng nề hơn. Do đó, chị em phụ nữ nên ý thức được tác hại của bệnh mụn cóc sinh dục nữ và có cách phòng tránh, bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Hiểu được những biến chứng nguy hiểm mà bệnh mụn cóc sinh dục nữ gây ra, các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ giúp mọi người tìm hiểu về nguyên nhân và triệu chứng của bệnh, để từ đó nhận ra tác hại mà chị em phải gánh chịu khi bị virus HPV tấn công.

Tác hại của bệnh mụn cóc sinh dục nữ

Nguyên nhân và dấu hiệu mụn cóc sinh dục nữ

Mụn cóc sinh dục do virus HPV gây nên, nguyên nhân chủ yếu thường do quan hệ tình dục không an toàn thông qua các hình thức quan hệ bằng miệng, âm đạo, hậu môn. Ngoài ra, các con đường lây nhiễm gián tiếp có thể do :

• Dùng chung đồ cá nhân như quần áo, đồ lót, khăn tắm,… nhà vệ sinh công cộng, cơ sở y tế không đạt chuẩn
  • Tiếp xúc qua vết thương hở như chạm vào vùng mụn có dịch mủ, máu.
  • Lây từ mẹ sang con trong quá trình mang thai hoặc nuôi con.

Do bộ phận sinh dục nữ có cấu tạo khá phức tạo nên dấu hiệu mụn cóc sinh dục nữ thường khó phát hiện hơn so với nam giới, hơn nữa vị trí niệu đạo, âm đạo, tử cung, hậu môn cũng gần nhau nên virus thường có khả năng lan rộng và gây biến chứng nặng nề hơn. Sau 2-9 tháng ủ bệnh, nữ giới sẽ phát hiện vùng kín nổi mụn nhỏ li ti màu hồng đỏ, mọc rải rác sau đó tập hợp lại thành từng mảng nhìn như mào gà, hoa súp lơ, bề mặt sần sùi, khi vỡ chảy nhiều dịch mủ và máu.

Tác hại của bệnh mụn cóc sinh dục nữ

Mụn cóc sinh dục ở nữ kéo dài sẽ khiến người bệnh ngứa ngáy, đau rát vùng kín, cơ thể cảm thấy mệt mỏi, chán nản, thường xuyên hoa mắt, chóng mặt, nóng sốt, nổi hạch ở bẹn háng và giảm đi ham muốn tình dục, đặc biệt đau đớn khi quan hệ. Tác hại nặng nề nhất mà virus HPV sẽ gây ra cho con người là cản trở quá trình thụ thai, gây vô sinh, hiếm muộn, thậm chí là các bệnh ung thư vùng kín.

Hiện nay, trên thế giới vẫn chưa đưa ra được phương thuốc đặc trị virus HPV nên một khi đã mắc bệnh thì xác định sẽ phải sống chung với chúng cả đời. Tuy nhiên, các phương pháp hiện thời đều có khả năng ngăn chặn và khống chế virus không cho chúng làm hại tới hệ sinh sản của cả nam và nữ giới.

Theo ý kiến của các chuyên gia, khi phát hiện mụn cóc ở bộ phận sinh dục nữ, các chị em tuyệt đối không nên chủ quan, hãy nhanh chóng thực hiện điều trị càng sớm càng tốt. Điều này không chỉ giúp chị em thoát khỏi những rắc rối, khó khăn trong sinh hoạt, bảo vệ sức khỏe sinh sản mà còn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí điều trị.

Trên đây là tác hại của bệnh mụn cóc sinh dục nữ có thể gây ra, do đó chị em nên thực hiện thăm khám và điều trị kịp thời. Mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.