Nguyên nhân dương vật nổi mụn trắng

Dương vật nổi mụn trắng là cảnh báo các bệnh đường sinh dục, tuyệt đối không nên chủ quan. Bệnh không chỉ gây ra những rắc rối trong cuộc sống, ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến nam giới đánh mất sự tự tin, bản lĩnh và phong thái đàn ông.

Nguyên nhân khiến dương vật nổi mụn trắng là do đâu, đây là bệnh gì và cách xử lý như thế nào? Hãy theo dõi bài viết chia sẻ của các chuyên gia của phòng khám đa khoa Bảo Anh ở dưới đây.

Nguyên nhân dương vật nổi mụn trắng

Nam giới thường có quan niệm khá thoải mái trong nhu cầu tình dục nên tỉ lệ nhiễm bệnh xã hội thường cao hơn so với nữ giới. Tuy nhiên, do bộ phận sinh dục khá đơn giản và dễ quan sát đã giúp họ nhanh chóng phát hiện ra bệnh ngay từ những giai đoạn đầu tiên.

Trong đó, hiện tượng dương vật có mụn trắng chính là triệu chứng của bệnh sùi mào gà, do virus HPV gây nên. Nguyên nhân chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn, ngoài ra có thể do tiếp xúc thân thể, vô tình chạm vào dịch mủ, máu có chứa virus hoặc lây nhiễm do dùng chung đồ với người mắc bệnh.

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu từ 2-9 tháng, nên trong khoảng thời gian đó, virus có thể lây lan sang cho người khác, đặc biệt là bạn tình. Ở giai đoạn đầu sẽ xuất hiện mụn thịt, mụn cơm nhỏ li ti, màu hồng đỏ. Mụn ngày càng mọc nhiều và dày hơn, chụm lại thành từng mảng nhìn như mào gà, hoa súp lơ, gây ngứa ngáy, đau rát và sưng tấy bộ phận sinh dục. Bề mặt mụn sần sùi, chảy nhiều dịch mủ và máu, niệu đạo chảy nhiều dịch nhầy và có mùi hôi khó chịu.

Khả năng cao hiện tượng dương vật mọc mụn trắng là do mắc bệnh sùi mào gà nhưng cũng có thể do các bệnh nam khoa khác như: viêm niệu đạo, chuỗi hạt ngọc dương vật. Vì thế, để biết chính xác bệnh lý mà mình mắc phải, người bệnh nên thực hiện thăm khám tại cơ sở y tế uy tín.

Dương vật nổi mụn trắng nguy hiểm không?

Dương vật nổi mụn trắng có nguy hiểm không?

Bộ phận sinh dục rất nhạy cảm, là thành phần chính quyết định tới khả năng sinh sản của con người. Chính vì thế, khi nam giới xuất hiện triệu chứng dương vật nổi mụn trắng thì tuyệt đối không nên chủ quan vì chúng có thể là tác nhân gây nên những hậu họa không lường.

Nếu do mắc bệnh xã hội, nam giới sẽ bị giảm ham muốn tình dục, đau đớn khi quan hệ, tinh trùng sẽ bị yếu đi và kéo dài sẽ dẫn đến vô tinh, gây ra bệnh vô sinh, hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vậy.

Nếu do mắc bệnh nam khoa, nguyên nhân thường do vệ sinh không đúng cách, sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ. Bệnh lý này không nghiêm trọng bằng bệnh xã hội nhưng tình trạng kéo dài vi khuẩn vẫn có thể gây ra những khó khăn trong việc sinh sản.

Theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa: Nam giới không nên chủ quan với những biểu hiện khác thường trên cơ thể mà phải nhanh chóng có biện pháp xử lý kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm và tuyệt đối không được tự ý điều trị nếu chưa có sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là chia sẻ nguyên nhân dương vật nổi mụn trắng, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.