Mụn trắng ở vùng kín có phải bệnh sùi mào gà?

Mụn trắng ở vùng kín là cảnh báo những tổn thương ở hệ sinh sản không thể chủ quan. Không chỉ đảo lộn đồng hồ sinh hoạt mà còn ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe sinh sản của con người, đặc biệt là các đối tượng nam nữ đang ở tuổi sinh sản từ 18-35 tuổi.

Mụn trắng ở vùng kín có phải là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà không? Dưới đây, chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ giải đáp vấn đề này và đưa ra cách điều trị hiệu quả.

Mụn trắng ở vùng kín có phải bệnh sùi mào gà?

Bộ phận sinh dục là vùng nhạy cảm và dễ bị virus, vi khuẩn xâm nhập nếu con người không bảo vệ và chăm sóc cẩn thận. Khi chịu tổn thương, vùng kín sẽ có biểu hiện như nổi mụn, sưng đỏ, ngứa ngáy,… và gây ra những rào cản tâm lý khiến tinh thần suy sụp, con người mất đi sự tự tin.

Theo ý kiến của các chuyên gia: vùng kín có mụn trắng là biểu hiện đặc trưng của bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh xã hội nguy hiểm lây lan chủ yếu qua đường tình dục, bao gồm các hình thức quan hệ với nhiều người trong cùng một thời điểm, quan hệ với người cùng giới, quan hệ với người nhiễm bệnh và không sử dụng biện pháp an toàn. Ngoài ra, việc dùng chung đồ cá nhân hay tiếp xúc qua vết thương hở cũng sẽ bị lây nhiễm virus.

Sùi mào gà ủ bệnh từ 2-9 tháng sau đó xuất hiện triệu chứng nổi mụn trắng ở vùng kín, nhỏ li li như những nhú gai, mọc chụm lại thành từng mảng nhìn như mào gà, hoa súp lơ, đường kính khoảng 2-3cm hoặc có thể to hơn. Bề mặt mụn sần sùi, khi cọ sát sẽ vỡ ra, chảy nhiều dịch mủ và máu, gây đau rát, ngứa ngáy, sưng đỏ vùng kín, đặc biệt là cảm giác đau nhức khi quan hệ tình dục.

Tình trạng bệnh sùi mào gà kéo dài sẽ khiến người bệnh giảm ham muốn tình dục, khó khăn trong việc thụ thai và lâu ngày sẽ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn, thậm chí là các bệnh ung thư.

Tuy nhiên, để kết luận mọc mụn trắng ở vùng kín là biểu hiện bệnh sùi mào gà một cách chính xác nhất, mọi người cần làn các xét nghiệm để bác sĩ dựa vào các chỉ số và đưa ra kết quả cuối cùng.

Mụn trắng ở vùng kín có phải bệnh sùi mào gà?

Cách chữa mụn trắng ở vùng kín

Bệnh đường sinh dục gây ra biến chứng nặng nề nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Do đó, khi có biểu hiện lạ mọi người cần hết sức cẩn trọng, tuyệt đối không được tự ý điều trị bệnh nếu chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, bởi việc làm này có thể khiến virus gây bệnh sinh trưởng và tấn công mạnh mẽ hơn.

Mụn trắng ở vùng kín do sùi mào gà điều trị càng sớm càng tốt. Ở giai đoạn đầu, bệnh sẽ chữa đơn giản và nhanh chóng hơn, đồng thời tiết kiệm được chi phí. Bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị bằng thuốc kháng sinh, dạng tiêm, truyền, uống hoặc bôi để loại bỏ virus. Còn khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì cần phải áp dụng kỹ thuật ngoại khoa như: đốt điện, đốt laze, áp lạnh hoặc công nghệ ALA PDT mới nhất với ưu điểm không đau, không để lại sẹo, thời gian hồi phục nhanh chóng và cho hiệu quả lâu dài.

Trên đây là giải đáp mụn trắng ở vùng kín có phải sùi mào gà không, nếu bạn đang có những biểu hiện tương tự, hãy liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.