Hiện tượng nổi mụn ở vùng kín

Hiện tượng nổi mụn ở vùng kín không chỉ khiến các chị em hoang mang lo sợ, ngay đến cả cánh mày râu cũng rất lo lắng cho sức khỏe vùng kín của mình. Nguy cơ mắc các bệnh xã hội nguy hiểm với dấu hiệu là mọc mụn vùng kín ở cả nam và nữ là như nhau, đặc biệt ở những người có quan hệ tình dục không an toàn.

Khi phát hiện bản thân có hiện tượng mọc mụn ở vùng kín, nhiều người rất chủ quan cho rằng đó chỉ là biểu hiện sinh lý bình thường hoặc do vệ sinh không sạch sẽ gây ra. Nhiều trường hợp chủ quan với tình trạng sức khỏe vùng kín hoặc tự ý mua thuốc về nhà điều trị dù không biết chính xác nguyên nhân do đâu mình bị như vậy, để bệnh tiến triển mạnh gây các hậu quả đáng tiếc. Nổi mụn vùng kín có thể là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm vì vậy bạn cần hết sức cẩn trọng.

Hiện tượng nổi mụn ở vùng kín gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh.

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho bạn có hiện tượng nổi mụn ở vùng kín, thường gặp nhất ở những người trưởng thành, có đời sống tình dục thường xuyên. Đặc biệt các đối tượng quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn có nguy cơ cao mắc các bệnh xã hội như bệnh sùi mào gà, herpes sinh dục, mụn cóc sinh dục,… Đó đều là những bệnh dễ lây nhiễm, khó chữa trị và dễ tái phát.

Bệnh sùi mào gà

Hiện tượng nổi mụn ở vùng kín là triệu chứng rất đặc trưng của bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, bạn sẽ chưa thấy các dấu hiệu bệnh ngay vì thời gian ủ bệnh có thể lên tới 2 – 9 tháng.

Ban đầu, bạn sẽ thấy cơ thể có những thay đổi bất thường như hiện tượng mọc mụn ở vùng kín, mệt mỏi, khó chịu do các nốt mụn này gây ra. Các nốt mụn giống như gai nhú sinh dục mọc đơn lẻ, dạng mụn thịt có kích thước rất nhỏ, màu hồng nhạt, không đau không ngứa, khi sờ vào bạn sẽ có cảm giác ráp tay. Sau một thời gian, tại các gai nhú này mọc thành từng đám mụn giống như mào gà, chúng rất dễ vỡ ra gây đau và chảy máu, chảy mủ kèm theo mùi hôi rất khó chịu.

Dùng chung vật dụng cá nhân cũng có thể làm lây bệnh sùi mào gà.

Nếu không điều trị sớm, điều trị tích cực, bệnh rất khó lành, hiện nay vẫn chưa có loại thuốc chữa khỏi bệnh này hoàn toàn nên nguy cơ tái phát sau điều trị rất cao. Bệnh sùi mào gà nếu để tiến triển nặng có thể gây biến chứng ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo và nặng nhất là vô sinh.

Bệnh herpes sinh dục

Bệnh này cũng chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục, do virus HSV gây ra và có đặc trưng là hiện tượng nổi mụn ở vùng kín. Khác với bệnh sùi mào gà, các nốt mụn do bệnh này gây ra là dạng mụn nước, mọc rải rác hay thành từng mảng ở xung quanh vùng kín. Khi các nốt mụn to lên thường bị sưng đỏ, đau rát rất dễ vỡ và người bệnh có thể có biểu hiện sốt nhẹ. Những nốt mụn nước sinh dục này khi bị vỡ ra sẽ gây tình trạng lở loét rất đau đớn cho người bệnh. Tình trạng lở loét kéo dài khoảng 10 – 15 ngày sau đó sẽ tự khô miệng và lành lại.

Nhiều người bệnh lầm tưởng như vậy là bệnh tự khỏi nhưng thực tế, nếu không được chữa trị thì virus HSV sẽ sống kí sinh trong đường sinh dục làm bệnh tái phát nhiều lần, mức độ nghiêm trọng tăng dần lên. Những biến chứng của bệnh tuy không quá nguy hiểm nhưng cũng rất đáng lưu tâm và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản người bệnh.

Viêm nhiễm âm đạo ở nữ và viêm bao quy đầu ở nam giới

Viêm bao quy đầu do nhiễm nấm: bệnh có biểu hiện mọc mụn ở bao quy đầu và quy đầu, thân dương vật, mụn có bề mặt nhẵn bóng, đường viền mụn màu hồng đỏ rõ rệt. Ở giai đoạn cấp tính người bệnh sẽ có biểu hiện viêm loét kèm theo chảy dịch, chảy mủ rất đau đớn.

Viêm âm đạo: nhiều người lầm tưởng bệnh này không có hiện tượng nổi mụn ở vùng kín mà chỉ có các biểu hiện như: vùng kín có mùi hôi, nhiều khí hư tiết ra có màu trắng hoặc trắng xanh, ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín.

Ngoài ra hiện tượng  mọc mụn ở vùng kín có thể do bạn vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc đồ lót quá chật hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh, xà phòng gây kích ứng da.

Khi phát hiện cơ thể có hiện tượng nổi mụn ở vùng kín, bạn hãy gọi ngay cho Phòng khám đa khoa Bảo Anh theo số hotline 02438.288.288 để đặt lịch khám bệnh sớm và nhận những ưu đãi của phòng khám hoặc tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được các bác sĩ tư vấn và thăm khám điều trị.