Dương vật nổi mụn nước phải làm gì?

Dương vật nổi mụn nước là nỗi ám ảnh khủng khiếp với hầu hết các đấng mày râu. Không chỉ gây ra những khó khăn trong việc sinh hoạt mà những nốt mụn nước đó còn khiến nam giới mất đi sự tự tin, phong thái và bản lĩnh đàn ông. Vậy cần phải khắc phục tình trạng này như thế nào?

Hiện tượng dương vật nổi mụn nước khá phổ biến, đây là cảnh báo vùng kín đang chịu nhiều tổn thương do virus HSV gây nên. Dưới đây, các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ phân tích bệnh lý mà nam giới có thể gặp phải và đưa ra lời khuyên hữu ích.

Dương vật nổi mụn nước là bệnh gì?

Hiện tượng dương vật nổi mụn nước do virus HPV

Nam giới có cấu tạo bộ phận sinh dục khá đơn giản và dễ dàng quan sát nên khi có những triệu chứng bất thường sẽ được phát hiện sớm hơn so với nữ giới. Hiện tượng dương vật bị nổi mụn nước là biểu hiện đặc trưng của bệnh mụn rộp sinh dục, do virus HSV gây nên. Nguyên nhân chủ yếu thường do quan hệ tình dục không an toàn hoặc do tiếp xúc với dịch mủ, máu có chứa virus hoặc dùng chung đồ cá nhân như quần áo, đồ lót,…

Mụn rộp sinh dục ủ bệnh trong thời gian ngắn chỉ từ 2-7 ngày, sau đó sẽ nổi mụn nước ở dương vật, thân dương vật, quy đầu, bao quy đầu, bìu, bẹn háng và có thể lan rộng xuống hậu môn. Mụn mọc thành từng chùm nhìn như chùm nho, có đường kính khoảng 2-3cm hoặc to hơn, gây ngứa ngáy, đau rát và sưng đỏ vùng kín. Mụn dễ vỡ khi cọ sát hay có tác động từ bên ngoài, vết lở loét chảy nhiều dịch mủ và máu khiến nam giới đi tiểu xót, dòng tiểu yếu và đau đớn khi quan hệ tình dục.

Mụn có thể tự đóng vẩy và bong chóc hình thành niêm mạc da mới khiến người bệnh lầm tưởng bệnh có thể tự khỏi nhưng virus vẫn còn tồn tại và có thể tái nhiễm bất cứ lúc nào.

Dương vật nổi mụn nước là bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nước phải làm gì?

Tình trạng bệnh mụn rộp sinh dục kéo dài sẽ khiến cơ thể nam giới thường xuyên mệt mỏi, nóng sốt, nổi hạch ở bẹn háng, dương vật ỉu xìu và giảm ham muốn tình dục. Virus HSV khiến cho tình trùng bị giảm chất lượng, lâu dài sẽ dẫn đến vô tinh, gây hiếm muộn, vô sinh và các bệnh ung thư vùng kín.
Vì thế, khi nam giới phát hiện mọc mụn nước ở dương vật cần nhanh chóng tìm tới cơ sở y tế gần nhất để thực hiện thăm khám và đánh giá tình trạng bệnh, sau đó lên phác đồ điều trị hợp lý. Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu thì sẽ không đáng lo ngại, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh để người bệnh tự điều trị tại nhà theo chỉ dẫn. Nếu bệnh đã chuyển sang mãn tính hoặc bị tái nhiễm lại nhiều lần thì cần phải thực hiện phương pháp điều trị ngoại khoa như: đốt điện, đốt laze, áp lạnh hoặc công nghệ ALA PDT với nhiều ưu điểm không đau, không để lại sẹo, thời gian hồi phục nhanh chóng và hiệu quả lâu dài.

Lưu ý: Nam giới tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà nếu chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, vì dùng sai thuốc, chữa sai bệnh sẽ khiến virus có tốc độ phát triển và tấn công mạnh hơn, gây ra các bệnh lý nguy hiểm khác.

Trên đây là giải đáp hiện tượng dương vật nổi mụn nước, nếu còn nhiều thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.

5 (100%) 3 votes