Điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi?

Điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi? Bệnh lậu không có biểu hiện rõ ràng như sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục nhưng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ sinh sản nên cần phải phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt.

Vi khuẩn lậu có sức sống mãnh liệt và tốc độ lây lan nhanh chóng nên việc điều trị càng sớm thì sẽ càng hạn chế được những nguy hiểm. Vậy điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi?

Tổng quan về bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh xã hội có tốc độ lây nhiễm rộng rãi ở mọi đối tượng nam và nữ, đặc biệt là từ 18- 35 tuổi. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh lậu thường do quan hệ tình dục không an toàn với người không có lịch sử tình dục rõ ràng, quan hệ cùng lúc với nhiều người, quan hệ đồng giới và không có biện pháp bảo vệ an toàn. Ngoài ra, lậu có thể lây nhiễm do dùng chung đồ cá nhân như quần áo, đồ lót, khăn tắm,… tiếp xúc qua vết thương hở như dịch mủ máu cho chứa vi khuẩn và cuối cùng là lây nhiễm từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.

Để biết được chữa bệnh lậu bao lâu thì khỏi cần nắm rõ được các giai đoạn phát triển của bệnh. Cụ thể:

– Giai đoạn đầu: đi tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần trong ngày, dòng tiểu yếu và trong nước tiểu có chứa dịch mủ trắng hoặc máu.

– Giai đoạn phát triển: nam giới sẽ nhận thấy niệu đọa tiết ra nhiều dịch nhày như nhựa chuối, chảy ra nhiều vào buổi sáng sớm khi mới thức dậy. Còn nữ giới sẽ ra nhiều khí hư màu trắng đục, ngả vàng hoặc xanh và có mùi hôi khó chịu. Thời điểm này, người bệnh sẽ có cảm giác đau rát, sưng đỏ vùng kín và đau đớn khi quan hệ tình dục.

– Giai đoạn cuối: bệnh lậu khiến cơ thể người bệnh mệt mỏi, chán nản, kém ăn, xuống cân nhanh chóng, đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Cơ thể rơi vào tình trạng nóng sốt, có thể nổi hạch ở bẹn háng và giảm ham muốn tình dục.

Điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi?

Chữa tri bệnh lậu bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào tình trạng và mức độ nghiêm trọng của từng đối tượng. Sau khi thăm khám, làm xét nghiệm, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị hợp lý, hiệu quả và đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe. Thông thường, lậu ở giai đoạn đầu sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp với chế độ chăm sóc cẩn thận. Trong trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính hoặc bệnh điều trị không dứt điểm, tái nhiễm nhiều lần sẽ được chỉ định áp dụng công nghệ DHA hiện đại, với ưu điểm không đau, không để lại sẹo và ngăn chặn vi khuẩn quay lại.

Như vậy, tùy thuộc vào tình trạng, sức khỏe và cơ địa của từng người sẽ có thời gian hồi phục khác nhau, nhưng trung bình sẽ rơi vào khoảng từ 2-3 tuần nếu tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là tư vấn điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.