Đau bụng dưới và ra máu là biểu hiện bệnh gì?

Hiện tượng đau bụng dưới và ra máu thường gặp ở nữ giới ở độ tuổi sinh sản. Đây là dấu hiệu khi phần phụ bị tổn thương và gây nên một số bệnh lý nguy hiểm. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này do đâu? Để giúp các chị em nhận biết được những bất thường ở bộ phận sinh dục, phòng khám đa khoa Bảo Anh xin chia sẻ các thông tin về hiện tượng đau bụng dưới và ra máu.

Đau bụng là hiện tượng có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, với cấu trúc cơ thể của phụ nữ, phần bụng dưới – nơi tập trung các cơ quan sinh sản thường xuất hiện nhiều triệu chứng đau bụng hơn. Đặc biệt, khi xuất hiện triệu chứng đau bụng dưới và ra máu, các chị em không nên chủ quan. Đây có thể là hiện tượng không đáng ngại nhưng cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm, cần chữa trị kịp thời tránh gây tác hại xấu đến chức năng sinh sản.

Hiện tượng đau bụng dưới và ra máu

Đau bụng dưới và ra máu không do bệnh lý

Đau bụng dưới âm ỉ ra máu vào thời kỳ rụng trứng: tính từ khi kết thúc kỳ kinh cho đến ngày thứ 13-15 là thời điểm rụng trứng ở phụ nữ. Khi trứng rụng sẽ đẩy ra ngoài kèm theo một số dịch nhầy có thể lẫn máu, gây kích thích lên niêm mạc vùng bụng gây ra hiện tượng đau bụng dưới ra máu nâu.

Đau bụng dưới ra máu vào thời kỳ kinh nguyệt: chắc hẳn các chị em phụ nữ đã quá quen thuộc với tình trạng này. Tuy nhiên, tình trạng máu cũng là biểu hiện của cơ thể có bình thường hay không. Nếu đau bụng dưới ra máu đen, có thể do tâm lý làm ảnh hưởng đến nội tiết trong cơ thể hoặc không vệ sinh sạch, đúng cách khiến môi trường âm đạo thay đổi, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.

– Ngoài ra, khi đau bụng dưới đi ngoài ra máu là biểu hiện hậu môn bị tổn thương do tai nạn, bị vật sắc nhọn đâm vào hoặc quan hệ tình dục thường xuyên qua đường hậu môn.

Đau bụng dưới và ra máu do bệnh lý

– Mang thai ngoài tử cung là hiện tượng phôi thai hình thành và phát triển ngoài tử cung, thường là ống dẫn trứng. Các triệu chứng bao gồm: buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, chuột rút, đau bụng dưới và chảy máu. Khi phụ nữ rơi vào trình trạng này có thể nguy hiểm đến tính mạng, vì thế cần phải tới bệnh viện và các có sở y tế để tiến hành kiểm tra và điều trị.

Đau bụng dưới và ra máu

– Sỏi thận: những viên sỏi hình thành từ hỗn hợp muối và khoáng chất trong nước tiểu, chúng di chuyển từ thận và xuống bàng quang gây ra những cơn đau bụng dưới ra máu hồng hoặc máu đỏ tươi.

– Bệnh trĩ: do chứng táo bón gây nên, người bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng đau bụng dưới đi cầu ra máu khiến cho hậu môn suy yếu, gây viêm nhiễm vùng kín.

– Bệnh liên quan đến trực tràng:

Người bị polyp đại trực tràng sẽ có biểu hiện đau bụng dưới ra máu đỏ tươi, đây là hiện tượng khối u bất thường ở ruột già cần phải có biện pháp khắc phục ngay.

Ung thư trực tràng: đi tiểu nhiều, đau bụng dưới chảy máu, cơn đau ngày một tăng dần là những triệu chứng cảnh báo bị ung thư trực tràng không được chủ quan, cần ngay lập tức nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ.

– Các bệnh lây nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn như nhiễm Chlamydia, bệnh lậu cũng sẽ có hiện tượng đau bụng dưới và ra ít máu (mức độ tùy thuộc vào tình trạng bệnh). Khi vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín, chúng sinh sôi và nảy nở khiến niêm mạc da bị tổn thương và di chuyển sâu vào các cơ quan ở bên trong gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới. Các triệu chứng kèm theo khác là: đau bụng dưới đi tiểu ra máu, khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, cơ thể mệt mỏi, có thể sốt cao.

Trên đây là tư vấn hiện tượng đau bụng dưới và ra máu là biểu hiện bệnh gì. Moi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 để được giải đáp và đặt lịch khám với các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đau bụng dưới và ra máu là biểu hiện bệnh gì?
3 (60%) 2 votes