Đau bụng dưới rốn kèm đi ngoài là bệnh gì?

Đau bụng dưới rốn kèm đi ngoài là triệu chứng thường gặp trong đời sống hàng ngày, gây nhiều trở ngại, bất tiện và cảm giác khó chịu cho con người. Hiện tượng này có thể là do sinh lý bình thường những cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm cần được phát hiện và điều trị nhanh chóng.

Đau bụng dưới rốn kèm đi ngoài là biểu hiện bệnh gì?

Hiện tượng đau bụng dưới đi ngoài thường do rối loạn tiêu hóa hoặc do mắc một số bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng.

– Rối loạn tiêu hóa: thường có biểu hiện đau bụng dưới và buồn đi ngoài sau khi ăn đồ lạ hoặc dùng thuốc. Các triệu chứng rõ nét: đau quặn từng cơn quanh vùng bụng, đặc biệt là vùng bụng dưới, sau khi đi ngoài sẽ giảm được cơn đau, chướng bụng nhưng số lần đi ngoài diễn ra nhiều lần.

– Rối loạn vi khuẩn đường ruột: do mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột khiến cho cơ thể chịu áp lực gây ra hiện tượng đau bụng dưới hay đi ngoài, phân lỏng, nát hoặc sống.

– Viêm đại tràng mãn tính: thông thường, con người có nhu cầu đi ngoài 1 lần 1 ngày nhưng khi mắc bệnh số lần đi ngoài sẽ nhiều hơn, có thể 3-4 lần nếu bệnh nặng. Người bệnh sẽ gặp các triệu chứng: đau bụng dưới đi ngoài nhiều, đầy hơi, chướng bụng và khi thay đổi thời tiết thường hay mệt mỏi, khó chịu.

Đau bụng dưới rốn kèm đi ngoài

– Bệnh trĩ: do chứng táo bón gây nên, thường gặp ở người có đặc thù công việc phải ngồi hoặc đứng trong thời gian dài. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình sau: đau bụng dưới muốn đi ngoài và kèm theo máu tươi.

– Polyp đại trực tràng: là hiện tượng khối u phát triển bất thường ở ruột già xảy ra ở cả nam và nữ giới. Bệnh sẽ gây ra hiện tượng đau bụng, đi ngoài ra máu.

– Áp xe hậu môn: tình trạng nhiễm trùng hậu môn sẽ khiến cho người bệnh thường xuyên có cảm giác đau bụng dưới rốn kèm đi ngoài, gây đỏ rát, sưng tấy và hình thành các rãnh mủ ở hậu môn khiến cơ thể đau nhức, khó chịu.

– Ung thư trực tràng: đau bụng dưới đi ngoài buồn nôn, đại tiện ra máu, vùng bụng luôn bị ức chế, đi tiểu nhiều, tình trạng cơ thể thay đổi thất thường,… là cảnh báo mắc bệnh ung thư trực tràng.

Hiện tượng đau bụng dưới rốn kèm đi ngoài

Đau bụng dưới rốn kèm đi ngoài nên làm gì?

Đau bụng dưới rốn kèm đi ngoài là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt, công việc và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Vì thế, việc cần làm khi phát hiện triệu chứng bất thường là bạn nên tìm cơ sở uy tín và đáng tin cậy để tiến hành theo dõi, kiểm tra. Trong đó, phòng khám đa khoa Bảo Anh chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề giỏi, thiết bị máy móc hiện đại và chất lượng dịch vụ tốt, chúng tôi đã tư vấn và chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người tại Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Trên đây là tư vấn hiện tượng đau bụng dưới rốn kèm đi ngoài, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh để được giải đáp và đặt lịch khám nhanh nhất.