Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng là bị bệnh gì?

Nữ giới thường hay gặp phải hiện tượng đau bụng dưới, các cơn đau có thể kéo dài trong vài giờ có thể nhiều hơn. Tuy nhiên ở nhiều người đau bụng dưới âm ỉ còn kèm theo cả chứng đau lưng khiến người bệnh vô cùng khó chịu, mệt mỏi. Vậy đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng là bị bệnh gì?

Để giúp các mọi người nhận biết được những bất thường của sức khỏe, phòng khám đa khoa Bảo Anh xin chia sẻ các thông tin về hiện tượng đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng.

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng là bị bệnh gì?

Đau bụng là hiện tượng có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, với cấu trúc cơ thể của phụ nữ, phần bụng dưới – nơi tập trung các cơ quan sinh sản thường xuất hiện nhiều triệu chứng đau bụng hơn. Đặc biệt, khi xuất hiện triệu chứng đau bụng dưới âm ỉ và đau lưng, các chị em không nên chủ quan. Đây có thể là hiện tượng không đáng ngại nhưng cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm, cần chữa trị kịp thời tránh gây tác hại xấu đến chức năng sinh sản.

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng không do bệnh lý

Đau bụng dưới và mỏi lưng vào ngày rụng trứng là hiện tượng sinh lí bình thường. Nguyên nhân là do khi trứng rụng có thể kèm theo chảy máu hoặc tiết dịch gây đau. Bên cạnh đó, vòi trứng cũng co thắt để đẩy trứng xuống cũng làm xuất hiện cơn đau cục bộ ở vùng bục, lưng và bên trong xương hông. Có những chị em đau âm ỉ ở bụng dưới hoặc khung xương chậu, đau mỏi lưng cơn đau có thể kéo dài từ một đến hai giờ, một hoặc vài ngày, hoặc có khi chỉ là con đau nhói lên trong vài phút.

Đau bụng dưới đau lưng vào thời kỳ kinh nguyệt: chắc hẳn các chị em phụ nữ đã quá quen thuộc với tình trạng này. Có nhiều người bị tình trạng này khi đến thời kì kinh nguyệt đến mức không thể sinh hoạt được. Nguyên nhân gây đau bụng dưới, đau lưng khi có kinh nguyệt ở phụ nữ là do sự mất cân bằng của các hormoon, lạc nội mạc tử cung. Nếu như trong trường hợp này thì đây là dấu hiệu bình thường và không có gì đáng lo ngại.

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng là bị bệnh gì?

Đau bụng dưới do bệnh lí

– Mang thai ngoài tử cung cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau bụng dưới rốn kèm đau lưng. Nguyên nhân là do vòi trứng bị căng giãn nên vùng bụng dưới của thai phụ đau âm ỉ, đau bụng dưới rốn, cơn đau sẽ tăng dần lên và sẽ có một cơn đau nhói, đau dữ dội khi thai vỡ, lưng dưới vùng xương chậu cũng đau nhức.

– Sỏi thận: Những cơn đau bụng dưới mỏi lưng, đau hông là dấu hiệu của bệnh sỏi thận, xảy ra khi những viên sỏi hình thành từ hỗn hợp muối và khoáng chất trong nước tiểu, chúng di chuyển từ thận và xuống bàng quang gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu.

– U nang buồng trứng cũng mang lại những triệu chứng bất thường như bị viêm vùng chậu hay ung thư cổ tử cung… Vì nó xuất hiện các cơn đau ở vùng bụng dưới kèm đau lưng. Các cơn đau này có thể từng cơn hoặc liên tục có thể kéo xuống đùi, đau bụng dưới xuyên ra sau lưng, gây chướng bụng hoặc cảm giác mệt mỏi khi di chuyển.

– Viêm vùng tiểu khung do các bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn như nhiễm Chlamydia, bệnh lậu. Biểu hiện của viêm tiểu khung là đau bụng dưới rốn và đau lưng, rối loạn kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, kí hư ra nhiều, có mùi hôi, mệt mỏi, tiêu chảy, nôn và có các dấu hiệu nhiễm khuẩn toàn thân,…

Lời khuyên của các bác sĩ khi có hiện tượng đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng

Khi gặp các triệu chứng đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng mọi người không được chủ quan. Bởi đây là dấu hiệu bất thường của cơ thể và có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản.

Vì thế khi có các dấu hiệu của bệnh, mọi người cần chủ động đi thăm khám càng sớm càng tốt để xác định nguyên nhân gây ra bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Bên cạnh việc điều trị theo chỉ dẫn từ bác sĩ, người bệnh cần chú ý tới vấn đề các vấn đề sau như:

– Có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lí.

– Tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.

– Lựa chọn quần lót bằng chất liệu cotton khô thoáng để hạn chế tối đa sự tấn công của các loại vi khuẩn nấm gây bệnh.

– Không tự ý sử dụng các loại thuốc giảm đau khi chưa có chỉ định của bác sĩ

– Kiểm tra sức khỏe định kì 6 tháng/lần để phòng tránh các bệnh cho bản thân.

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng là bị bệnh gì?

Trên đây là tư vấn hiện tượng đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng. Mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 để được giải đáp và đặt lịch khám với các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.