Chữa và điều trị suy tinh hoàn

Tinh hoàn là nơi sản xuất ra tinh trùng. Nếu bị suy tinh hoàn, đồng nghĩa với việc số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ bị giảm, thậm chí sẽ bị yếu và mất đi dẫn đến vô sinh. Hiểu được ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh, phòng khám đa khoa Bảo Anh xin chia sẻ cho mọi người về cách chữa và điều trị suy tinh hoàn ở nam giới.

Phát hiện và điều trị suy tinh hoàn càng sớm thì sẽ tránh được những biến chứng nguy hiểm, bảo vệ được sức khỏe sinh sản. Tuyệt đối, các bạn nam giới không nên tự ý điều trị, sử dụng các biện pháp sai lệch và có thể gây ra các tác dụng phụ, khiến bệnh trở nên trâm trọng hơn.

Điều trị suy tinh hoàn

Suy tinh hoàn là bệnh gì?

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng và hormone sinh dục, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của nam giới. Vì thế, suy tinh hoàn sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng, làm rối loạn hoạt động, chức năng của cơ quan sinh dục. Người mắc bệnh sẽ có những triệu chứng sau: kích thước tinh hoàn nhỏ, dương vật không phát triển được, tay chân dài bất thường, lồng ngực hẹp và dễ béo phì. Khi làm các xét nghiệm sẽ nhận thấy rõ hơn: không có tinh trùng, giảm khả năng tình dục, giảm ham muốn và bộ phận sinh dục không phát triển.

Điều trị suy tinh hoàn cần phải tìm được nguyên nhân là do đâu để cho kết quả tốt nhất. Trên lý thuyết, có 2 nguyên do:

– Tinh hoàn bị tổn thương do nguyên phát: teo nhỏ tinh hoàn do bẩm sinh, thiếu hoặc không có tinh hoàn, biến chứng sau quai bị khiến thay đổi kích thước tinh hoàn.

– Nam giới mắc các bệnh lý: suy tuyến yên, có các khối u, thái hóa thần kinh hoặc cơ thể suy nhược,… có thể gây ra hiện tượng suy tinh hoàn.

Chữa suy tinh hoàn không khó nhưng nếu để lâu thì người bệnh sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn trong thời gian điều trị, thậm chí phải chấp nhận biến chứng vô sinh, sinh lý yếu và cơ thể không phát triển bình thường.

Chữa và điều trị suy tinh hoàn

Suy tinh hoàn có thể kèm theo các bệnh viêm màng tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh hoàn,… Các bệnh lý liên quan đến khả năng duy trì nòi giống nên được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị hợp lý, đặc biệt là các đối tượng nam giới ở tuổi dậy thì, trưởng thành và đang trong giai đoạn sinh sản.

Chữa và điều trị suy tinh hoàn

Phương pháp điều trị suy tinh hoàn là bổ sung nội tiết tố nam giới để cải thiện sinh lý. Quá trình này cần phải có thời gian, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, phối hợp với bác sĩ để theo dõi chuyển biến của bệnh. Vì trong thời gian đó, hormone bổ sung có thể dẫn đến sự phát triển vượt mức của tuyến tiền liệt và gia tăng tế bào máu đỏ.

Còn đối với điều trị viêm mào tinh hoànđiều trị giãn tĩnh mạch tinh hoàn, có thể áp dụng nội khoa và ngoại khoa. Việc lựa chọn phương pháp sẽ được bác sĩ chỉ định. Nếu tình trạng bệnh trong tầm kiểm soát được sẽ điều trị bằng phác đồ thuốc kháng sinh, còn nếu có biến chứng tràn dịch, hoặc áp xe tinh hoàn sẽ được tiến hành phẫu thuật.

Trên đây là tư vấn chữa và điều trị suy tinh hoàn, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 để được giải đáp và đặt lịch khám tại phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.