Cách chữa bệnh mụn cóc sinh dục ở nam

Mụn cóc sinh dục ở nam là một trong số bệnh xã hội nghiêm trọng, nguyên nhân chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, tổn hại tới chức năng sinh sản của nam giới.

Để tìm hiểu kỹ hơn về bệnh mụn cóc sinh dục ở nam, các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ chia sẻ các thông tin về nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh, giúp nam giới biết cách phòng tránh, nhận biết và xử lý kịp thời khi có những triệu chứng lạ.

Cách chữa bệnh mụn cóc sinh dục ở nam

Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh mụn cóc sinh dục ở nam

Mụn cóc sinh dục hay còn được gọi là bệnh sùi mào, do virus HPV gây nên. Nguyên nhân là do quan hệ tình dục không lành mạnh, bao gồm các hình thức: quan hệ bằng đường miệng, âm đạo và hậu môn. Ngoài ra, các con đường lây nhiễm khác có thể do tiếp xúc với vết thương hở, chạm vào dịch mủ và máu, dùng chung đồ cá nhân như quần áo, đồ lót, khăn mặt, nhà vệ sinh công cộng,…

Nam giới có bộ phận sinh dục đơn giản và dễ dàng quan sát nên khi bệnh mụn cóc sinh dục phát tán sẽ nhận diện được dễ dàng hơn. Ở giai đoạn đầu, bộ phận sinh dục của nam giới sẽ nổi mụn thịt, mụn cơm nhỏ li ti, màu hồng đỏ hoặc có đầu trắng, mụn mọc rải rác và chụm lại thành từng mảng có đường kính 2-3cm, nhìn giống mào gà, hoa súp lơ. Bề mặt mụn sần sùi, khi vỡ sẽ chảy nhiều dịch mủ và máu, gây ngứa rát, đau đớn và sưng đỏ bộ phận sinh dục, giảm ham muốn quan hệ tình dục,  đau nhức khi dương vật cương cứng và quan hệ.

Ở giai đoạn mãn tính, mụn cóc sinh dục ở nam giới sẽ khiến cơ thể đi vào trạng thái thường xuyên mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nóng sốt cao, nổi hạch ở bẹn háng và tinh thần hoảng loạn, bất an.

Cách chữa bệnh mụn cóc sinh dục ở nam

Chữa mụn cóc sinh dục ở nam như thế nào?

Biến chứng nặng nề nhất của bệnh mụn cóc sinh dục là khiến nam giới mất đi khả năng sinh sản, vì virus xâm hại lâu ngày sẽ làm tinh trùng yếu đi và dẫn đến vô tinh, thậm chí là bệnh ung thư dương vật.

Hiện nay, mụn cóc sinh dục không có thuốc đặc trị nên một khi mắc bệnh sẽ phải xác định sống chung với chúng lâu dài đến hết đời. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu áp dụng đúng phương thuốc, đúng thủ thuật. Sau khi bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh sẽ lên phác đồ điều trị hợp lý nhất để loại bỏ mụn và ngăn chặn virus gây hại.

Thông thường, mụn cóc sinh dục ở giai đoạn đầu sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh và kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Trong trường hợp bệnh đã chuyển sang mãn tính, điều trị không dứt điểm và tái nhiễm nhiều lần thì cần phải áp dụng thủ thuật ngoại khoa như: đốt điện, đốt laze, áp lạnh hoặc công nghệ ALA PDT hiện đại với nhiều ưu điểm không gây đau đớn, không để lại sẹo và cho kết quả lâu dài.

Trên đây là nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa bệnh mụn cóc sinh dục ở nam, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.